Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI


       

Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn
                                           1965 - 2015

Thánh lễ đồng tế Khai mạc Năm Thánh Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn
do Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự vào lúc 18g00 Chúa Nhật III Mùa Vọng, ngày 14/12/2014 tại Thánh đường giáo xứ Nam Hải, đã diễn ra trong bầu khí thật trang trọng.

Công tác chuẩn bị đã được Cha xứ Luca Trần Quang Tung, phân công Hội đồng Mục vụ, giao việc cụ thể đến các Đoàn thể Công giáo Tiến hành và từng cá nhân trong giáo xứ thực hiện trước đó nhiều tháng, cho đến ngày tổ chức Thánh lễ.

Trong buổi chiều dịu nắng, ngày Chúa nhật 14/12/2014, từ 16giờ Ban tổ chức cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Hải đã tụ về khuôn viên Thánh đường, bắt đầu đón tiếp Quý quan khách, Quý Cha, Quý Sơ, Quý tu sĩ , cộng đoàn giáo dân các giáo xứ bạn... Nhiều lẵng hoa chúc mừng của Chính quyền địa phương, của ân nhân , thân nhân, khách mời cũng được gửi đến.
Tiếng trống của Hội trống Gioan Baotixita,  cùng tiếng kèn kết hợp với tiếng vỗ tay và nụ cười rạng rỡ của mọi người, làm cho bầu khí trong ngôi Thánh đường Nam Hải thêm tưng bừng của một ngày Hội lớn.

 17g45' , tiếng người MC thông báo, xe của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đang dần tiến vào cổng, tiếng reo hò phối hợp với những âm thanh khác, cùng được cất lên để chào đón Đức Cha.
 ... Đúng 18 giờ, tiếng chuông ngân vang với bài hợp ca của ca đoàn. Từ nhà xứ Đoàn rước kiệu tượng Đức Mẹ, tượng Thánh Giuse, Xương các Thánh tử đạo Việt Nam cùng Quý Cha và Đức Tổng Giám Mục, dần di chuyển tiến về phía mặt tiền Thánh đường giáo xứ Nam Hải. Mọi người tập trung đầy kín trên sân nhà thờ, nghiêm trang bắt đầu nghi thức Khai mạc Năm Thánh.

Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh
*  Sau khi làm dấu Thánh Giá, Đức TGM Phaolô làm phép cờ Tòa Thánh với hai nền vàng - trắng.
  Tiếp theo, ông cựu chủ tịch và cựu phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ ( HĐMV)  dâng Sắc lệnh
     Tòa Thánh lên Đức TGM.

                                                                                 
* Cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn, công bố sắc lệnh Tòa ân giải tối cao ban ơn Toàn xá. Mọi         người vỗ tay thể hiện sự vui mừng.





*  Đức TGM  huấn dụ công bố khai mạc Năm Thánh;
" Tôi, Phaolô Bùi Văn Đọc, do thẩm uyền tối cao của Mẹ Hội Thánh, được đặt làm Tổng giám mục Tổng Giáo phận Sài gòn, nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô và với quyền được trao. Tôi công bố KHAI MẠC NĂM THÁNH trong giáo xứ Nam Hải, bắt đầu từ ngày 24 tháng 11 năm 2014 đến ngày 24 tháng 1 năm 2015 " 

   Khi Đức TGM vừa dứt lời, mọi thành phần dân Chúa cùng vỗ tay đón nhận Hồng ân,  cùng lúc ấy lá cờ Hội Thánh (60m2) và bảng logo Năm Thánh được kéo lên trên cao của tháp chuông. Hàng trăm quả bong bóng cùng được mọi người thả bay lên, trong pháo hoa sáng rực không gian mặt tiền của Thánh đường Nam Hải.

  Tiếp tục nghi thức Khai mạc Năm Thánh là phần dâng Phép Lành Tòa Thánh -  Công bố Phép Lành Tòa Thánh - Đức TGM Phaolô trao Bằng Phép Lành Tòa Thánh cho Cha chánh xứ. Cha trân trọng đón nhận và trao lại cho ông chủ tịch HĐMV. Ông chủ tịch nâng lên cao trong tiếng vỗ tay reo mừng của mọi người.


   
Đức TGM Phaolô trao bằng phép lành Tòa Thánh cho Cha xứ Luca
                                                         

Ông chủ tịch HĐMV nâng cao bằng phép lành Tòa Thánh cho cộng đoàn dân Chúa đón nhận
 

Niềm hân hoan như hòa quyện tất cả cộng đồng thành một khối, cùng nối gót Đức TGM khi Ngài mở cánh cửa của ngôi Thánh đường giáo xứ Nam Hải, tiến vào bên trong để cử hành Thánh lễ đồng tế. Khai mạc Năm Thánh Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn.







Trong Thánh lễ Đức TGM đã giảng :
... 3. "Thánh Phaolô dạy chúng ta: anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng; hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh (1 Tx 5,16-18). Hãy làm như vậy, vì đó làđiều Thiên Chúa muốn. Bối cảnh hôm nay, tại Giáo xứ Nam Hải này, càng đặc biệt hơn nữa để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, vì hôm nay là “ngày Đại lễ” đối với chúng ta, ngày khai mạc Năm Thánh."...
 Trích đăng từ 

                Bài giảng Thánh lễ khai mạc Năm Thánh, kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ Nam Hải

 http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20141215/28765


Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng , nguyên chánh xứ gx Nam Hải
 Công bố sắc lệnh Tòa Ân Giải Tối Cao, cho phép ĐứcTGM, thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô, ban Phép Lành Tòa Thánh với Ơn Toàn xá, sau khi dâng Thánh lễ khai mạc Năm Thánh.


Cha chánh xứ Luca công bố các ngày lễ trong
 Năm Thánh để lãnh nhận Ơn Toàn xá.
Đức TGM Phaolô ban phép lành cuối lễ
Thánh lễ kết thúc lúc 19g15' cùng ngày. Mọi người hoan hỉ chúc mừng nhau khi ra về. Nhiều người trước khi bước ra cổng Thánh đường, đã đứng lại ngắm nhìn lá cờ Hội Thánh đang tung bay và bảng logo Năm Thánh trên cao của tháp chuông. Có lẽ từ nay, khi tiếng chuông Thánh đường Nam Hải, ngân vang lên hàng ngày. Mọi người lại mong muốn, được đến tham dự Thánh lễ để được đón nhận           Ơn Toàn Xá và chuyển cầu cho các linh hồn. 
      
                                   Đức TGM và Quý Cha chụp ảnh lưu niệm với cộng đoàn.


Các ngày lễ được lãnh Ơn Toàn xá.

Hình ành các Linh mục đã phục vụ gx Nam Hải từ ngày thành lập đến nay. 
                                                    
   






Thánh đường giáo xứ Nam Hải, tháng 12-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét