Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

MỪNG BỔN MẠNG


 Hòa cùng niềm vui chung với Giáo Hội toàn cầu, ngày 19/03/2015,  Thánh lễ kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Maria - là bổn mạng của Hội Thánh Việt Nam, cũng là bổn mạng của rất nhiều người đàn ông Công giáo Việt Nam trong mọi lứa tuổi.
 ... Và tại Trung tâm mục vụ giáo phận, trong giữa buổi học tối 18/3/2015, của lớp Viết tin - Phóng sự, thuộc Ban MVTT, Tổng giáo phận Sài gòn. 
Anh Khôi trưởng lớp, đại diện cho các học viên nói lời chúc mừng bổn mạng Cha Giuse Vũ Hữu Hiền Trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn. Tập thể lớp cũng đã chuẩn bị trước hộp quà nhỏ, dâng tặng Cha, trong tiếng vỗ tay reo mừng của mọi người. Tiếp theo, thay vì phát biểu, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, mời những ai trong lớp có mang tên Thánh Giuse bước lên đứng cùng với Cha, rồi ngài bắt nhịp cho mọi người cùng hát bài chúc mừng thật vui vẻ. Thêm một yếu tố bất ngờ nữa khi Cha mời cả lớp ra ngoài giải lao, với một bàn bày sẳn các dĩa bánh nhỏ nhỏ xinh xinh ( khâu chuẩn bị này hẳn có bàn tay "điệu nghệ" của SơTêrêsa Duyên Sa - phu trách lớp học can thiệp). Cha vui vẻ mời mọi người thưởng thức bánh với nước tra nóng. Tiếng nói ,cười râm rang nhe nhàng trong 15 phút, sau đó mọi người tiếp tục vào lớp học trong trạng thái thật vui vẻ vả gần gũi như anh em một nhà.

  Quả thật, như Thánh cả Giuse là người thợ mộc lành nghề, khi ngài dùng cưa , đục để tạo nên những món đồ hữu dụng thiết thực cho mọi người. Có thể, chúng ta liên tưởng đến những người "thợ mộc" khác như các đấng Bề trên và bộ phận phụ trách Ban MVTT mà gần gũi nhất là SơTêrêsa Duyên Sa - phu trách lớp học ,cùng với Cha Giuse Vũ Hữu Hiền Trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn, đang dùng những kiến thức chuyên sâu về công tác MVTT, đã và đang từng ngày cố gắng bỏ công sức, và nhiệt huyết trong tình yêu thương rông mở để "đuc đẽo" cho nhận thức của rất nhiều học viên các lớp MVTT từ sơ cấp đến nâng cao, nhằm tạo nên những thành viên đắc dụng, của đại gia đình Truyền thông  theo như hoạch định của Giáo Hội Công giáo hoàn vũ.
  Một lời cảm ơn bây giờ liệu có hơi sớm hay vẫn chưa muộn, để xin gửi đến những người "thợ mộc" đã và đang cũng như sau này vẫn miệt mài với sứ vụ loan báo Tin mừng của Thiên Chúa. 


Cha Giuse Vũ Hữu Hiền Trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn.
                 



Soeur Teresa Duyên Sa dang tác nghiệp







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét